Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Hướng dẫn phương pháp làm soap rửa mặt

     Đối với những bạn có làn da nhạy cảm, chắc hẳn rất cẩn thận trong việc chọn lựa sản phẩm chăm sóc da. Một trong những vấn đề quan trọng cho một làn da nhạy cảm đó chính là xà phòng, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn làm soap rửa mặt, với công thức xà phòng không chất tẩy rửa, không gây khô, kích ứng da, nhẹ nhàng làm sạch da, dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết hiệu quả ngay từ lần sử dụng đầu tiên, chắc hẳn sẽ làm bạn hài lòng hơn cả mong đợi ngay từ lần sử dụng đầu tiên.


     Thật ra, làm soap rửa mặt không hề khó như bạn nghĩ, không chỉ có giá thành rẻ mà còn giúp bảo vệ tốt cho làn da nhạy cảm của bạn, với soap rửa mặt hoàn toàn không chưa hóa chất độc hại, gây kích ứng da, do vậy bạn có thể hoàn toàn an tâm ngay từ lần đầu sử dụng. Soap rửa mặt không chất tẩy rửa, không chất bảo quản và nhất là không có quá nhiều hóa chất tạo mùi, tạo màu, tạo bọt… Công thức xà phòng handmade dưới đây thật sự là một lựa chọn tuyệt vời để vừa làm sạch da, ngừa mụn hiệu quả, lại vừa dưỡng ẩm và giúp bạn tẩy tế bào chết mà không gây kích ứng da, mang đến cho bạn một làn da tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

Nguyên liệu chuẩn bị để làm xà phòng handmade cũng không khó tìm hay quá tốn kém:
  • 100g phôi xà phòng, bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng hóa phẩm. Phôi xà phòng thường có 2 loại: loại phôi trong được làm bằng glycerin.
  • 1 lát bơ trắng
  • 1 muỗng dầu hạnh nhân
  • 1 muỗng glycerin
  • 1-2 thìa cà phê tinh dầu thực vật mà bạn thích: chanh, hoa hồng, oải hương, bạc hà…
  • Nồi đun, đũa khuấy, bình cồn xịt, lò vi sóng, khuôn…

Cách tự làm xà phòng như sau:
  • Đun nóng chảy phôi xà phòng bằng lò vi sóng hoặc bằng bếp.
  • Sau đó nhắc xuống, khi phôi xà phòng vẫn còn nóng, cho lần lượt bơ trắng, dầu hạnh nhân, glycerin vào, khuấy muỗng đều.
  • Cuối cùng, cho nốt tinh dầu thơm mà bạn muốn. Ngoài ra bạn cũng có thể cho vào đấy một vài cánh hoa hay lá cây khô để trang trí, tạo nên sự hấp dẫn cho sản phẩm
  • Xong xuôi, bạn đổ xà phòng handmade ra khuôn và cho vào tủ lạnh để làm đông trong vòng 30- 45 phút.

     Thế là xong, chúng ta đã có trong tay những thỏi xà phòng cho da nhạy cảm cực xinh xắn, thơm tho và hữu ích rồi.

      Với phương pháp làm vô cùng đơn giản và dễ làm như thế, chắc hẳn sẽ làm không ít bạn bất ngờ và cảm thấy hứng thú cũng như sẽ tiến hành thực hiện ngay lập tức. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp những thông tin bổ ích giúp bạn thêm tiết kiệm công sức và thời gian hơn trong quá trình chế biến. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét