Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

MUA NGUYÊN LIỆU LÀM XÀ PHÒNG HANDMADE Ở ĐÂU ĐỂ ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG?

Mua nguyên liệu làm xà phòng handmade ở đâu chính là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra, nhất là với chị em phụ nữ đang có ý định làm xà phòng. Để không bị vấn đề này làm gián đoạn dự định của mình, thì hãy cùng tìm hiểu xem mình cần những nguyên liệu, đồ dùng gì và phải mua ở đâu thì mới có thể làm được xà phòng handmade đạt chuẩn nhé.

Đã có nhiều người dù muốn làm xà phòng tại nhà để đảm bảo an toàn nhưng lại không biết mua nguyên liệu ở đâu và nếu biết chổ bán nguyên liệu thì không biết cách chọn lựa nguyên liệu tốt. Tuy nhiên, nếu bạn chịu khó tìm hiểu thì việc mua nguyên liệu không gặp khó khăn và phức tạp như bạn nghĩ.  

Trước hết bạn phải chọn cách làm xà phòng handmade.

1/ Nếu bạn chọn phương pháp làm xà phòng với xút thì nên chọn xút có nhản hiệu trên bao bì xuất xứ, xút “dỏm” trong thành phần còn chứa tạp chất làm xà phòng không tốt, mua xút loại có hộp dễ bảo quản hơn.

Nếu làm cách này bạn nên tìm hiểu chỉ số xà phòng hóa của từng loại dầu nền, và biết tính chất dưỡng da của từng loại dầu kết hợp xút. Cần nắm rõ liều lượng dầu + xút + nước cho đúng. Hai tháng sau mới dùng được nhưng nếu làm không tốt sẽ rất có hại vì xà phòng còn xút dư, tốt nhất là nên thử lại bằng cách đo độ pH trước khi sử dụng, ph>9 hoặc pH=10 thì chỉ nên rửa tay, không tắm, ph>10 thì bỏ đi.

2/ Cách thứ 2 để làm xà phòng đó là dùng phôi xà phòng, đây là cách dễ làm nhất, ai cũng làm được, nhưng nên lựa chọn phôi tốt vì khi mua phôi là bạn không thể biết thành phần trong phôi làm sẵn có gì, bạn có thể đo độ pH của phôi bằng giấy quì trước khi mua.

Roxane, tự hào là nhà cung cấp sản phẩm phôi xà phòng hàng đầu Việt Nam. Với sự hợp tác của Tập đoàn Stephenson UK, một ông trùm trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp ở Châu Âu và đội ngũ nhân sự được tuyển chọn tại trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh. Cam kết sẽ mang lại cho bạn những phôi xà phòng Glycerin chất lượng, độ pH phù hợp với mọi làn da, thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên và được bảo quản tốt để giữ nguyên toàn bộ những dưỡng chất có trong phôi, giúp các bạn có một làn da khỏe, đẹp và cá tính.

Cả hai cách trên, bạn đều có thể thêm nguyên liệu phụ như các loại bơ thực vật, tinh dầu trái cây, hương thơm. Nếu muốn để màu thì nên chọn màu thực phẩm và đặc biệt là các nguyên liệu bạn muốn cho xà phòng của mình như trái cây tươi, thảo mộc, xơ mướp, vỏ chanh… theo ý thích của bạn.

Sau khi đã lựa chọn phương pháp làm xà phòng phù hợp với mình, tiếp theo bạn cần chuẩn bị các dụng cụ để nấu xà phòng. Dụng cụ để làm xà phòng cũng hết sức đơn giản, bạn chỉ cần chiếc nồi/chảo, máy đánh xà phòng và khuôn để tạo hình cho bánh xà phòng. Lưu ý không nên dùng khay đá làm khuôn vì nó quá cứng và sẽ cho ra kết quả không mấy ưng ý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét