Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Phôi xà phòng yến mạch – mỹ phẩm chăm sóc da lành tính

Yến mạch – là một sản phẩm tuy còn hơi lạ lẫm với người tiêu dùng Việt Nam tuy nhiên lại là một loại “mỹ phẩm thiên nhiên” lành tính và có nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời được nhiều nguời ở những nước văn minh như: tẩy da chết, dưỡng ẩm, dưỡng trắng, trị mụn, thư giãn và giảm cân.

Một số tác dụng cơ bản của bột yến mạch đã được biết đến như:

1. Làm sạch da và tẩy tế bào chết

Bột yến mạch xay nhuyễn mịn trộn với nước ấm là một loại sữa rửa mặt thiên nhiên lành tính giúp da bạn được rửa sạch chất cặn bẩn sâu trong lỗ chân lông. Mặt nạ bột yến mạch sẽ giúp tẩy đi lớp tế bào chết, cung cấp thêm dưỡng chất cho lớp tế bào da mới khỏe mạnh và trắng sáng.

2. Dưỡng ẩm

Một trong số những công dụng tuyệt vời nhất của bột yến mạch đó là khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời. Khi mùa đông tới, làn da của bạn có dấu hiệu thô ráp, bong tróc. Đó là lúc bạn nên xem xét việc sử dụng bột yến mạch như một cách để phục hồi lại độ ẩm nhanh nhất.

3. Giúp da trắng sáng

Khi trộn đều bột yến mạch với nước ấm, lòng trắng trứng, sữa chua và mật ong để làm mặt nạ sẽ giúp da trắng sáng.

4. Trị mụn

Bột yến mạch kết hợp với nước nóng, muối biển (đối với da bị mụn viêm, sưng đỏ), trộn thêm ít nước cốt chanh (đối với da dầu) sẽ giúp vết mụn xẹp đi nhanh chóng, da bớt viêm nhiễm và đổ dầu.

5. Dầu gội khô

Nếu bạn cần đi đâu đó gấp mà mái tóc chưa kịp gội lại đang đổ dầu, bóng nhờn thì có thể dùng lược chải một ít bột yến mạch (được xay không quá vụn) từ gốc tới ngọn. Vò tóc với bột yến mạch một chút rồi lấy lược mắt thưa chải lại thật sạch và lấy máy sấy sấy qua. Yến mạch sẽ hút hết dầu bẩn trên mái tóc của bạn.

Cũng bằng phản ứng xà phòng hóa tự nhiên, bột yến mạch hoàn toàn có thể được ủ thành phôi xà phòng để giúp bảo quản được lâu hơn và trở thành sản phẩm chuyên dụng cho việc chăm sóc da. Phôi xà phòng yến mạch với thành phần chủ yếu là bột yến mạch, tích hợp công dụng của bột yến mạch và hương thơm nhẹ, dịu đã được sử dụng rộng rãi và được biết đến là một lại mỹ phẩm lành tính với da. Ngoài tác dụng tẩy tế bào chết và trị mụn, với làn da bị nhiễm khuẩn và sưng tấy thì phôi xà phòng bột yến mạch cũng là giải pháp hiệu quả để loại bỏ và hấp thu dầu, vi khuẩn từ da, chống lại mụn trứng cá. Bên cạnh đó còn có thể dùng để thư giãn khi tắm sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi.

Vì vậy, việc sử dụng phôi xà phòng yến mạch tự nhiên sẽ mang lại nhiều tác dụng làm đẹp cho cơ thể như một loại mỹ phẩm thiên nhiên.



Truy cập http://roxane.vn/ để biết thêm thông tin và sở hưu những bánh phôi xà phòng yến mạch chất lượng nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét